LightBlog

Mặt trái của những loại dịch vụ ''cho thuê người'' chỉ có ở Nhật Bản

Nhật Bản Today - Nhật Bản có thể xem như là thiên đường để các loại dịch vụ "cho thuê người" phát triển rầm rộ, thậm chí cả người "giúp phá trinh tiết" cũng có thể thuê được, nhưng những mặt trái phía sau mới thực sự khó lường.

Mùa đông luôn là mùa "cực hình" đối với những người phải dậy sớm như học sinh, sinh viên, người lao động..., đặc biệt là những người ở một mình không có ai đánh thức hoặc thúc giục để dậy được đúng giờ.

Theo thông tin trên Rocket News 24, một startup (công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp) mới của Nhật Bản cho biết sẽ cho ra đời một loại dịch vụ cực độc, đó là dịch vụ cho thuê người gọi điện để đánh thức vào mỗi buổi sáng, có tên gọi là JKMorning. 

Mặt trái của những loại dịch vụ ''cho thuê người'' chỉ có ở Nhật Bản

Trang chủ của startup JKMoring


Bản chất của startup này là nhà cung cấp dịch vụ wakeup-call (gọi điện đánh thức) của các khách sạn. Tuy nhiên thay vì nhân viên lễ tân gọi điện, JKMorning cung cấp danh sách những nữ sinh trung học của Nhật Bản để khách hàng lựa chọn người mà mình mong muốn sẽ gọi điện tới mỗi sáng. 

Sau khi có thông tin về dịch vụ này, người ta bắt đầu có những suy nghĩ không tốt về cộng đồng khởi nghiệp trẻ của Nhật Bản. 

Lý do là bởi startup này lại chọn những nữ sinh trung học để cung cấp làm dịch vụ, một điều khá nhạy cảm khi các nữ sinh này đều chưa tới tuổi trưởng thành.

Ngoài ra, mọi thông tin của các nữ sinh còn được công khai để cho khách hàng tìm hiểu và lựa chọn, kéo theo việc rất khó có thể kiểm soát được các nữ sinh có bị quấy rối và bị xâm phạm quyền riêng tư hay không.

Trước đó, ở Tokyo cũng đã xuất hiện dịch vụ khác cho phép những người đàn ông có thể trả khoảng 40 USD để xem các mỹ nữ gấp hạc giấy trong trang phục đồ lót, thậm chí họ có thể trả thêm phí bổ sung để gần gũi hơn với họ.

Điều đáng nói là dịch vụ này cũng đã bị người dân "ném đá" không thương tiếc do các "mỹ nữ" đều là nữ sinh trung học chưa đủ tuổi vị thành niên.

Hơn nữa việc khách hàng (chủ yếu là nam giới) trả thêm phí bổ sung để gần gũi hơn có thể sẽ tạo điều kiện phát sinh những hành vi "không mấy trong sáng" và có thể sẽ làm cho các "mỹ nữ" rơi vào những tình huống cực kỳ khó xử.

Một trong những dịch vụ cho thuê người khác cũng rầm rộ không kém trong thời gian gần đây tại Nhật Bản là dịch vụ cho thuê người... xin lỗi hộ.

Lý do là bởi ở đất nước mặt trời mọc, để đối mặt với một ai đó và nói lời “xin lỗi” là việc làm vô cùng khó khăn, nhất là khi người đó đang thực sự tức giận và cảm thấy bị tổn thương vì lỗi lầm mà người kia đã gây ra.

Mặt trái của những loại dịch vụ ''cho thuê người'' chỉ có ở Nhật Bản

Ảnh minh họa

Để dễ dàng hơn khi nói câu “xin lỗi”, người Nhật Bản giờ đây đã có thể tìm đến các công ty dịch vụ cho thuê người xin lỗi thay, bên cạnh đó còn được đảm bảo rằng lời xin lỗi sẽ được đưa ra một cách thích hợp và hiệu quả.

Các công ty “xin lỗi thuê” cho biết, nhân viên của họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể xử lý các vụ việc và đưa ra lời xin lỗi phù hợp dựa vào mức độ của tình hình, thậm chí có thể  “xin lỗi trong khi khóc” để thuyết phục được người nghe.

Có thể nói chưa có dịch vụ cho thuê người nào lại rầm rộ và phát triển nhưdịch vụ cho thuê người “xin lỗi thuê” tại đất nước này. 

Tuy nhiên nó cũng vấp phải những sự chỉ trích ghê gớm từ xã hội khi hoạt động dựa trên sự lừa dối lòng vị tha của con người, làm mất đi sự chân thật trong lời xin lỗi, đồng thời bào mòn liêm sỉ cũng như trách nhiệm của mỗi con người đối với những hành vi sai trái mà mình đã gây ra.

Nhiều người cho rằng, thà không nói lời xin lỗi, còn hơn để người khác nói ra lời xin lỗi "giả tạo" thay như vậy vì người sai sẽ không thể nhận ra được lỗi lầm của mình để thay đổi về sau.

Tuy nhiên, những dịch vụ này chưa thể nào gây nhiều tranh cãi trong xã hội Nhật Bản như dịch vụ "phá trinh tiết cho phụ nữ", với mức giá 10.000 yên.

Theo thông tin trên Rocket News 24, dịch vụ này có tên gọi là Lost Virgin Cafe, với "nội dung" được giới thiệu là dịch vụ “giúp đỡ” những người phụ nữ ở độ tuổi 30 chưa có gia đình, còn trinh tiết và thiếu kinh nghiệm trong chuyện chăn gối.

Theo đó, người phụ nữ chỉ cần có sức khỏe tốt, không mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và sạch sẽ, vệ sinh, không "nặng mùi" là đã có thể sử dụng dịch vụ.

Sau đó, chỉ cần trả thêm chi phí ở khách sạn khoảng 10.000 yên là trinh tiết của họ sẽ “được mất".

Mặt trái của những loại dịch vụ ''cho thuê người'' chỉ có ở Nhật Bản

Trang chủ của dịch vụ phá trinh tiết phụ nữ ở Nhật Bản Lost Virgin Cafe

Ngoài ra, bao cao su được phát miễn phí, khách hàng có thể yêu cầu sử dụng các biện pháp tránh thai trong quá trình thực hiện dịch vụ.

Bất ngờ nhất là dịch vụ này lại do duy nhất một người đàn ông khởi xướng và tự mình thực hiện, có tên là Masato. Anh này tự coi mình là “Ông trùm phá trinh” khi tuyên bố đã “giúp” hơn 200 phụ nữ mất đi trinh tiết.

Chưa kể, anh chàng này còn cho rằng, việc thiếu kinh nghiệm trong đời sống tình dục có thể dẫn đến nhiều vấn đề, đặc biệt là đối với những người phụ nữ 30 tuổi còn trinh tiết thì không khác gì "chiếc điện thoại thông minh không có chức năng kết nối Internet".

Nhiều người biết đến loại hình dịch vụ này đã không khỏi "rùng mình" về ý tưởng điên rồ của Masato, và càng cảm thấy bất ngờ hơn khi danh sách khách hàng đăng ký dịch vụ nhiều đến mức phải xếp kín lịch trong vòng 2 - 3 tháng.

Nhiều người nhận xét, Masato là một “kẻ bệnh hoạn”, và cũng có ý kiến cho rằng Masato là một "kẻ cơ hội”, khi biết lợi dụng tâm lý của những người phụ nữ cô đơn ở tuổi 30 chưa từng một lần được ăn "trái cấm".

Trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng chỉ trích gay gắt dịch vụ này, cho rằng đây là dịch vụ làm mất đi phẩm giá của người phụ nữ, khiến cho nhiều người có thể có những suy nghĩ sai lệch về giá trị của người phụ nữ Nhật Bản nói riêng và phụ nữ nói chung.

Chưa kể, Masato sẽ là người khởi xướng để tạo ra những loại dịch vụ "bệnh hoạn" tương tự, làm phát sinh ra rất nhiều các tệ nạn xã hội cũng như tạo điều kiện lây truyền các loại bệnh qua đường tình dục và phát sinh một loạt những hậu quả khó lường khác.

Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 comments:

Post a Comment