LightBlog

Di tích Phật giáo trong khu vực Đền Horyu-ji

Nhật Bản Today - Tọa lạc ở tỉnh Nara, ngôi đền Horyu-ji được thành lập vào đầu thế kỷ thứ 7, theo lệnh của hoàng tử Shotoku ( 574-622 ), người đã đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo vào Nhật Bản

Di tích Phật giáo trong khu vực Đền Horyu-ji

Tọa lạc ở tỉnh Nara, ngôi đền Horyu-ji được thành lập vào đầu thế kỷ thứ 7, theo lệnh của hoàng tử Shotoku ( 574-622 ), người đã đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo vào Nhật Bản. Mặc dù khu vực ngôi đền đã bị phá hủy trong một trận hỏa hoạn năm 670, nhưng phần phía tây của ngôi đền đã được chọn lựa để xây dựng lại trên  một quy mô lớn hơn. Phần hiện có của ngôi chùa , chính điện, cổng trong và một phần của hành lang bao quanh là những loại gỗ lâu đời nhất trên thế giớ, có niên đại khoảng cuối thế kỷ thứ 7 đầu thế kỷ thứ 8. Phần phía Đông ngôi đền đã được bổ sung vào thế kỷ thứ 8.

Tuy có một số ngôi chùa lâu đời và quan trọng hơn nhưng chùa Horyu-ji là nơi được tiến hành nghi lễ nhiều nhất tại Nhật. Năm 1993, chùa Horyu-ji là một phần của Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyuji được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chính phủ Nhật Bản công nhận đây là quốc bảo.
Share on Google Plus

About James