LightBlog

Những sự thật chưa biết về nữ diễn viên AV Nhật Bản

Nhật Bản Today - Các diễn viên nữ trong ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản ngày càng khó khăn để kiếm sống bằng nghề này.

Dòng phim người lớn ở Nhật Bản hay còn gọi là JAV bắt đầu nổi lên từ những năm 1996 như một trào lưu và trở thành hiện tượng trên khắp châu Á và thế giới.

Theo sau đó là hàng loạt các công ty chuyên sản xuất và đào tạo diễn viên cũng ra đời nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Được xem là một ngành "ăn nên làm ra" ở Nhật Bản, tuy nhiên, vì số lượng nữ diễn viên AV ngày càng tăng lên ở Nhật Bản khiến cho việc các cô gái muốn kiếm sống bằng nghề này phải chịu một áp lực cạnh tranh ghê gớm và chịu nhiều thiệt thòi so với diễn viên nam.

Những sự thật chưa biết về nữ diễn viên AV Nhật Bản
Các diễn viên nữ phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao.

Để được đóng phim, các cô gái thường phải trải qua một quá trình tuyển chọn gắt gao với các chuyên gia. Họ được yêu cầu phải đảm bảo những tiêu chí chuẩn mực nhất cả về hình thể lẫn yếu tố đạo đức để có thể hành nghề.

Năm 2008, khi doanh thu của AV lên tới 500 tỷ Yên và có khoảng 5.000 nữ diễn viên thì đến năm 2014, giá trị giảm xuống chỉ còn có 400 tỷ Yên song số nữ diễn viên lại tăng lên tới 8.000 người.

Một tạp chí của Nhật từng làm dậy sóng dư luận với khẳng định: cứ 200 phụ nữ Nhật lại có 1 người từng xuất hiện trong phim khiêu dâm.

Tokyopages cho hay, hiện ở Nhật đã có khoảng hơn 10.000 nữ diễn viên tham gia vào ngành công nghiệp phim người lớn với việc tham gia sản xuất khoảng 4.500 đầu phim một tháng.

Con số này rõ ràng chỉ ra rằng có quá nhiều diễn viên nữ trong khi doanh thu giảm khiến cho các cô gái quyết định nhận công việc này ngày càng nhận được thu nhập ít ỏi và phải chịu nhiều áp lực, thậm chí là cả bóc lột để có được công việc. Nếu không muốn chịu thiệt thòi, những diễn viên nữ này phải tìm được cách tỏa sáng để trở thành ngôi sao nổi tiếng trong ngành.

Những sự thật chưa biết về nữ diễn viên AV Nhật Bản
Nổi tiếng là cách duy nhất để có thu nhập cao và được đối xử bình đẳng khi tham gia vào ngành công nghiệp phim người lớn.

Quan điểm trọng nam khinh nữ cũng tồn tại trong công việc này, nếu như một phụ nữ tham gia đóng phim 18+ thì họ chỉ đơn giản là nữ diễn viên, còn nếu đàn ông đảm nhận công việc này thì họ được tôn là "chuyên gia" trong lĩnh vực này.

Thù lao của diễn viên nam cũng cao hơn gấp nhiều lần diễn viên nữ, họ có thể nhận từ 50.000 Yên (khoảng hơn 11 triệu đồng) đến 100.000 Yên (hơn 22 triệu đồng) cho một ngày diễn, tùy vào đẳng cấp được thừa nhận của họ.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 comments:

Post a Comment