LightBlog

Nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam trong các doanh nghiệp Nhật Bản đang gia tăng

Ngày 31-5, tại TPHCM, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt - Nhật thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCM) phối hợp cùng Hiệp hội các Doanh nghiệp Nhật Bản TPHCM (JBAH) tổ chức ngày hội việc làm  (Job Fair) lần thứ 3 dành cho sinh viên các trường đại học tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam trong các doanh nghiệp Nhật Bản đang gia tăng
Sinh viên đăng ký tìm hiểu các doanh nghiệp tuyển dụng.

Ngày hội việc làm đã thu hút khá đông sinh viên đến tiếp xúc với doanh nghiệp Nhật Bản, giao lưu trực tiếp với các nhà quản lý nhân sự người Nhật và người Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản để nắm bắt thông tin, nhu cầu tuyển dụng, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc trong  doanh nghiệp Nhật Bản.

Phần lớn các doanh nghiệp Nhật Bản đến từ khu công nghiệp VSIP 1 và VSIP 2 Bình Dương và các khu công nghiệp tại Đồng Nai. Các doanh nghiêp như  Abe Industrial, AGS, Azuzac,CSVC, ESuhai, Omron, Nisshin Seifun, Yuwa, Swses… đều có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên làm tại công ty cũng như đưa sang Nhật Bản tiếp tục đào tạo để làm việc.
Cũng trong ngày hội việc làm nhiều chuyên gia  nhân sự Nhật Bản  đã đưa ra nhiều kế hoạch tuyển dụng và đào tạo  kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên  để  đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang có chiều hướng gia tăng đầu tư vào Việt Nam hiện tại và trong những năm đến.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ