LightBlog

Điều nên làm ở Wakayama, Nhật Bản

Nhật Bản Today - Wakayama được mệnh danh là ''người đẹp ngủ'' ở Nhật Bản bởi nơi này sở hữu khá nhiều điều thú vị như có món mỳ ramen ngon nhất Nhật Bản, lễ hội lửa 1.700 năm tuổi và vô vàn suối nước nóng…

Wakayama là một thành phố thuộc tỉnh Wakayama, tiếp giáp với Osaka và Kobe. Thành phố này là một vùng đất rất xinh đẹp và là quê hương của nhiều người nổi tiếng như Matsushita Konosuke (người sáng lập tập đoàn Matsushita), Yamaha Torasuku (người sáng lập tập đoàn Yamaha)… Tuy nhiên, Wakayama lại ít được du khách để ý đến bởi nó bị lu mờ trước sự hấp dẫn của 2 thành phố lân cận là Osaka và Kobe. Và chắc chắn du khách cũng không biết rằng Wakayama lại là nơi tuyệt vời để trải nghiệm những gì đậm chất Nhật Bản nhất. Dưới đây là 10 cách trải nghiệm thú vị nhất để bạn khám phá thành phố này.


Điều nên làm ở Wakayama, Nhật Bản
1. Thưởng thức ramen ngon nhất Nhật Bản

Ở Wakayama, ramen thường được gọi với cái tên là “Chuka soba”. Kể từ khi ramen ở quán Ide Shoten được bình chọn là “Ramen ngon nhất Nhật Bản” trong một chương trình ẩm thực, thì cửa hàng ramen nhỏ này đã trở thành một địa chỉ không thể bỏ qua của những ai yêu thích ramen khi đến Wakayama.

Ramen ở Wakayama có vị ngon đặc biệt nhờ vào loại nước hầm rất ngon từ xương heo và nước tương. Một bát ramen wakayama trông có vẻ rất đơn giản, chỉ là mì được chan với nước dùng và vài lát thịt heo, trứng hoặc cá thu nhưng vị ngon của nó thì thật sự lôi cuốn bất cứ ai đã từng thưởng thức.

Ide Shoten, 4-84 Tanaka Town, thành phố Wakayama, mỏ cửa vào 11:30 – 11:30 pm, đóng cửa vào thứ năm hàng tuần.

2. Học cách làm sushi cá ngừ tươi

Đây là một điều thú vị mà bạn nên thử khi đến Wakayama, chợ cá Wakayama (Kuroshio – Ichiba ) có thể không nổi tiếng bằng chợ cá Tsukiji ở Tokyo, nhưng vẫn là một trong những chợ cá lớn nhất ở Nhật Bản. Vào thứ 3 hàng tuần, tại chợ cá Kuroshio – Ichiba sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn cách cắt lát cá ngừ, thu hút khá nhiều du khách đến tham quan. Ngoài ra hàng ngày ở chợ còn có những buổi đấu giá cá ngư, du khách có thể được thưởng thức miễn phí sushi, sashimi hoặc cá ngừ Tataki.

Chợ cá Kuroshio – Ichiba, Marina City 1527, Kemi Wakayama -shi, Wakayama – ken, Nhật Bản, mở cửa hàng ngày từ 10:00-5:00; Chương trình cắt cá ngừ diễn ra vào lúc 11:00, 12:30 và 15:00.

3. Hành hương trên tuyến đường Kumano Kodo

Kumano Kodo bao gồm bảy tuyến đường dẫn đến ba ngôi đền lớn của Nhật Bản: Hongu Taisha, Nachi Taisha và Hayatama Taisha. Trên các tuyến đường, du khách sẽ đi qua những ngôi làng nhỏ, những onsen (nhà nghỉ cạnh suối nước nóng), các nhà hàng truyền thống phục vụ các món ăn Nhật Bản và rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, thay đổi theo 4 mùa trong năm.

4. Thử nấu trứng ở nhà nghỉ onsen

Nấu trứng trong một suối nước nóng là một trải nghiệm rất thú vị, bạn sẽ có cơ hội thực hiện điều đó tại khu vực nấu ăn công cộng ở suối nước nóng Yunomine, Di sản Thế giới suối nước nóng duy nhất trên thế giới.
Tất cả những gì bạn cần làm là mua trứng và các loại rau từ các cửa hàng địa phương gần khu vực suối nước nóng và chế biến chúng thành những món ăn ngon lành. Người dân địa phương vẫn thường mua nước suối nước nóng (1$ cho 10 lít) ở đây để mang về nhà nấu ăn.

5. Tham gia lễ hội lửa Nachi

Không có gì ly kỳ hơn khi chứng kiến cảnh hàng trăm thanh niên Nhật Bản nhảy múa với những thùng lửa hừng hực trên các bậc thang dốc đứng lên một ngôi đền. Lễ hội lửa Nachi được tổ chức vào tháng 7 hàng năm, đây là một trong những lễ hội lâu đời và thiêng liêng nhất ở Nhật Bản. Khi lễ hội bắt đầu, các thanh niên trai tráng sẽ mang các ngọn đuốc nặng 50kg trên vai của họ và hét lớn lấy khí thế, trong khi những người bên cạnh sẽ nhảy múa nhịp nhàng, từ từ đi xuống các bực thang của ngôi đền trong những tiếng vỗ tay của khán giả.

6. Thử cuộc sống của một tu sĩ

Sống tạm thời trong một ngôi chùa đã trở thành một trải nghiệm mới nhất dành cho du khách khi đến Wakayama. Ở đây có khoảng 52 ngôi đền và du khách có thể tự mình tìm đến bất cứ ngôi đền nào để thử sống như một tu sĩ, tham gia các khóa thiền định và thưởng thức những món ăn chay truyền thống.

7. Tắm suối nước nóng tự nhiên

Ở Wakayama có rất nhiều suối nước nóng được hình thành từ rất lâu. Sau đây là một số địa điểm phổ biến, Saki-no-yu ở Shirahama, phía nam Wakayama, là một Onsen nằm trên bờ biển Thái Bình Dương; Sennin-Buro ở Kawayu, phía đông nam Wakayama, là nhà tắm ngoài trời lớn nhất ở Nhật Bản. Ngoài ra ở thành phố Katsuura lân cận cũng có một vài onsen tuyệt vời như khách sạn Nakanoshima, sở hữu một onsens nhìn ra đại dương và khách sạn Urashima, có một onsen độc đáo nằm trong một hang động.

8. Ghé thăm chú mèo Tama

Ở thành phố Kinokawa, Wakayama có một vị trưởng ga tàu vô cùng đặc biệt có tên là Tama. Tama chính là một chú mèo và ga Kishi đã trở thành ga tàu đặc biệt nhất thế giới. Chính chú mèo Tama đã khiến nhà ga Kishi trở thành một địa chỉ thu hút khách du lịch. Chú mèo có gương mặt ngộ nghĩnh này luôn đội một chiếc mũ trưởng ga và rất thân thiện chơi đùa cùng du khách. Nhờ có Tama mà lượng khách đi tàu đã tăng lên đáng kể và vào năm 2008, Tama được thăng chức làm trưởng ga và có riêng một văn phòng của mình.

9. Nghỉ tại một khách sạn lâu đài ở Wakayama

Daiwa Roynet Hotel Wakayama và Wakayama Tokyu Inn là hai trong số những khách sạn lâu đài tốt nhất bạn có thể lựa chon khi đến Wakayama. Thật thú vị khi được nghỉ ngơi trong một không gian độc đáo như vậy, đặc biệt tại các khách sạn lâu đài, bạn sẽ có được một tầm nhìn rất tuyệt vời ra khung cảnh xung quanh. Các khách sạn lâu đài cũng thường tổ chức các triển lãm về lịch sử của thành phố, thường sẽ bán vé với giá rất thấp và đa số là miễn phí cho công chúng.

10. Thưởng thức trái cây đặc sản ở Wakayama

Các loại trái cây nổi tiếng ở Wakayama chính là dâu, nho, mơ, cam…trong đó nổi tiếng nhất là loại cam Arida vỏ mỏng, có hương vị hoàn hảo, cân bằng giữa vị ngọt và chua. Mơ cũng là một đặc sản vô cùng nổi tiếng ở đây, Wakayama chính là nơi sản xuất umeboshi (mơ muối) lớn nhất Nhật Bản, bạn cũng đừng quên nếm thử món rượu mơ ngon ngất ngây của Wakayama nhé.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ