LightBlog

Hãy trả lại vị trí sở trường cho Kagawa

Nhật Bản Today - Tiền vệ của Quỷ Đỏ được kỳ vọng sẽ cải thiện màn trình diễn của mình để giúp Nhật Bản hy vọng giành điểm trước Italia, qua đó nuôi hy vọng mong manh vào bán kết Confed Cup 2013.

Ở trận đấu với tuyển Brazil, Kagawa đã không mang đến động lực và sự sáng tạo cho hàng công của Nhật Bản như người ta mong muốn. Tiền vệ nhỏ con mang áo số 10 gần như mất hút giữa bộ đôi tiền vệ trụ Luiz Gustavo và Paulinho và không có nổi một cú sút nào trong suốt cả trận. Sự lép vế của Kagawa trước các tiền vệ phòng ngự của Selecao chính là một phần nguyên nhân dẫn đến sự bế tắc trong tấn công của Nhật Bản ở trận ra quân.

Hãy trả lại vị trí sở trường cho Kagawa, thể thao nhật bản, bóng đá nhật bản
Sẽ rất khó để Kagawa chơi tốt nếu như tiếp tục bị bố trí đá trái sở trường. Ảnh: Internet.

Nhưng vì sao Kagawa, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Dortmund hơn 1 năm về trước, lại không có tiếng nói trong trận đấu mở màn Confed Cup? Lại một lần nữa, người ta chứng kiến sai lầm của các HLV sử dụng Kagawa thời kỳ 'hậu Dortmund' mà HLV Juergen Klopp đã chỉ ra. Cũng như Sir Alex Ferguson ở Man United, HLV Zaccheroni của tuyển Nhật Bản bố trí Kagawa đá lệch về bên phía cánh trái, một vị trí không phải sở trưởng của cầu thủ này như khi anh còn đá cho  Dortmund.

Một đề nghị dành cho đội đương kim vô địch Châu Á là hãy để Kagawa thi đấu tự do để tạo nên mối liên kết với các cầu thủ tấn công khác, đặc biệt là người đồng đội Keisuke Honda, người có thể tận dụng những khoảng trống mà Kagawa tạo ra trước khu vực cấm địa để tung ra những cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ thành đối phương.

Khả năng rê dắt bóng và xoay chuyển thế trận từ tấn công sang phòng ngự của Kagawa là những điều mà HLV Zaccheroni cần phải tận dụng. Vai trò của Kagawa phải là người dẫn dắt thế trận, thay vì chỉ là kẻ khuấy đảo bên cánh trái của đối phương, một nhiệm vụ dường như quá xa lạ và không thích hợp với tiền vệ của Manchester United. Chỉ cần giúp được ''số 10'' tái hiện lại phong độ trong màu áo Dortmund, Nhật Bản sẽ có thêm cơ hội trước Italia ở trận đấu sắp tới.

Share on Google Plus

About James