LightBlog

Toyota và Nissan thu hồi xe số lượng khổng lồ 6,5 triệu chiếc

Nhật Bản Today - Hai hãng xe Nhật Bản gồm Toyota và Nissan vừa thông báo sẽ thực hiện chiến dịch thu hồi xe với số lượng lên đến 6,5 triệu chiếc trên toàn cầu, để thay thế túi khí lỗi do Takata sản xuất.
Toyota và Nissan thu hồi xe số lượng khổng lồ 6,5 triệu chiếc

Toyota ngày hôm qua cho biết, số lượng xe triệu hồi của riêng hãng này là 5 triệu chiếc, ảnh hưởng tới 35 phiên bản và dòng xe, đặc biệt là Corolla, Vitz/Yaris. Trong đó, 1.36 triệu chiếc tại Nhật, 1,27 triệu chiếc ở châu Âu, 637.000 chiếc ở Mỹ, 18.000 chiếc ở Canada, số còn lại là ở các thị trường khác.

Phát ngôn viên của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) Gordon Trowbridge cho biết là các lãnh đạo Toyota, Nissan cũng như các quan chức Chính phủ Nhật Bản đã làm việc với NHTSA trong những ngày vừa qua, và cơ quan này sẽ sớm công bố các tiến triển mới liên quan đến vụ túi khí Takata.

“Trong lúc nguyên nhân chính khiến túi khí lỗi vẫn đang được điều tra, thì độ ẩm cao trong một thời gian dài đang được cho là lý do khiến túi khí phát sinh lỗi”, Gordon Trowbridge nói.
Hãng Toyota cho biết là họ sẽ thay thế túi khí trước của tài xế bằng túi khí do Daicel cung cấp, còn Takata sẽ đảm nhiệm việc thay thế túi khí của hành khách trước, vì các nhà cung cấp túi khí khác không có sẵn linh kiện tương thích.

Phát ngôn viên của Toyota nói rằng, không có vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi túi khí Takata trên các mẫu xe của họ, và vụ triệu hồi được thực hiện nhằm mục đích điều tra, đồng thời các dòng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2003 đến tháng 11/2007. Tuy nhiên, theo các báo cáo khác thì có ít nhất 6 người đã thiệt mạng vì lỗi túi khí Takata trên các mẫu xe của Honda, trong đó có 5 nạn nhân ở Mỹ và 1 nạn nhân ở Malaysia, bên cạnh đó là 105 trường hợp chân thương khác bị cho là liên quan đến lỗi này.

Toyota và Nissan thu hồi xe số lượng khổng lồ 6,5 triệu chiếc

Ngoài Toyota, Nissan cũng vừa ra thông báo triệu hồi đối với 1,56 triệu xe với cùng một lý do. Trong đó, 563.000 xe ở châu Âu, 326.000 xe ở Bắc Mỹ, 288.000 xe ở Nhật Bản và 274.000 xe ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra thông tin chi tiết về dòng xe cũng như thời điểm sản xuất của những mẫu xe nằm trong diện thu hồi.

Theo ước tính của Reuters thì đợt thu hồi mới này của Toyota và Nissan đã nâng tổng số lượng xe phải thu hồi do lỗi túi khí Takata lên khoảng 31 triệu xe trên toàn cầu tính từ năm 2008.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 comments:

Post a Comment