LightBlog

Honda giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ cho thị trường Mỹ

Nhật Bản Today - Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ giới thiệu mẫu HR-V, là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, ở thị trường Mỹ trong mùa Đông này trong một nỗ lực tiến vào phân khúc thị trường xe SUV subcompact đang nổi ở Mỹ.
Honda giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ cho thị trường Mỹ
Honda HR-V. (Nguồn: nytimes)
Phát biểu với giới truyền thông Nhật Bản, Phó Chủ tịch điều hành của Honda tại Mỹ John Mendel cho hay: “Hiện chưa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh ở phân khúc này. Chúng tôi cho rằng đây là phân khúc thị trường chưa phát triển.”

Được thiết kế từ khung gầm vốn được trang bị cho mẫu Fit subcompact, mẫu HR-V này sẽ là mẫu SUV “đối tác” của mẫu Fit giống như mẫu CR-V với mẫu Civi compact và Pilot với mẫu Accord cỡ trung.

Phó Chủ tịch cấp cao của Honda tại Mỹ Jeff Conrad tiết lộ: “Với mẫu HR-V hoàn toàn mới này, mẫu CR-V bán chạy nhất và mẫu xe gia đình Pilot, chúng tôi sẽ có một trong những dòng sản phẩm xe SUV mạnh nhất của bất kỳ thương hiệu chủ lực nào.”

Honda cũng đang hy vọng lặp lại thành công như đối với mẫu CR-V SUV, là mẫu xe bán được hơn 300.000 chiếc trong năm ngoái. Ông Mendel nói: “Sản phẩm của chúng tôi sẽ hướng vào người tiêu dùng trẻ tuổi hơn một chút, ít truyền thống hơn.”

Được phát triển dựa trên mẫu Urban SUV concept của Honda, là mẫu xe từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Detroit hồi năm ngoái, và đã được bán ở Nhật Bản dưới tên gọi Vezel, mẫu HR-V này sẽ được sản xuất tại nhà máy Celaya mới của Honda ở Mexico. Mẫu xe Fit cũng được sản xuất tại nhà máy này, là nhà máy thứ tám của Honda ở Bắc Mỹ.

Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ