LightBlog

Sony ngừng sản xuất máy tính, tập trung vào di động

Nhật Bản Today - Xác nhận tin đồn trước đó, hãng điện tử Nhật Bản Sony thông báo đã bán mảng máy tính Vaio cho quỹ đầu tư trong nước JIP.

JIP sẽ tiếp quản hoạt động kinh doanh của mảng Vaio song không tiết lộ giá trị thương vụ. Theo đó, Sony ngừng lên kế hoạch, thiết kế và phát triển sản phẩm máy tính. Với nhiều lý do, trong đó có sự thay đổi khốc liệt trong thị trường máy tính cá nhân, Sony cho biết quyết định hôm nay là giải pháp tối ưu để tập trung vào dòng sản phẩm di động như smartphone và tablet, chuyển mảng máy tính sang công ty mới.

Sony ngừng sản xuất máy tính, tập trung vào di động
Ảnh minh họa
Thương vụ dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 7 năm nay, công ty mới của JIP sẽ tập trung bán máy tính thương hiệu Vaio trong nội địa. Hãng dự định thuê từ 250 đến 300 công nhân Sony. Sony cũng tham gia góp 5% vốn. Bên cạnh đó, Sony cũng chuẩn bị tách mảng tivi sang công ty độc lập vào tháng 7/2014. Từ tháng 3/2015, Sony cắt giảm 5.000 nhân sự nhằm tiết kiệm 988 triệu USD/năm chi phí cố định.
Vaio là thương hiệu được giới thiệu năm 1996 với dòng máy tính để bàn PCV và dần mở rộng sang các thiết kế lạ như Vaio P hay Vaio Tap. Dù mảng này không tránh khỏi thua lỗ theo xu thế chung của thị trường PC, Vaio luôn gắn liền với thiết kế cao cấp và là một trong những dòng sản phẩm được cố Tổng Giám đốc Apple, Steve Jobs, ngưỡng mộ. Việc một nhà sản xuất lớn bán đi mảng máy tính Windows trong tuần Microsoft có Tổng Giám đốc mới mang đến nỗi lo không nhỏ cho toàn ngành.

Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ