LightBlog

Thị lực kém, có cơ hội đi lao động ở Nhật không?

Nhật Bản Today - Em là nữ, cao 1,55m, mới tốt nghiệp chuyên ngành quản lý công nghiệp của ĐH Cần Thơ. Gia đình muốn em đi lao động ở Nhật. Hiện em đang bị cận, em có cần mổ mắt trước khi đi không?

Em cần chuẩn bị những gì, học tiếng Nhật như thế nào, ở đâu? Em muốn biết kế hoạch, các bước phải làm từ lúc này để được đi lao động ở Nhật trong thời gian sớm nhất có thể. (ngthidaonguyen@)

Thị lực kém, có cơ hội đi lao động ở Nhật không

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Điều kiện hiện tại của bạn có thể tham gia chương trình thực tập kỹ năng. Khi tham gia chương trình này, bạn có thể chọn một trong những ngành nghề sau để làm việc tại Nhật Bản: lắp ráp điện tử (board mạch, kiểm tra chất lượng linh kiện, sản phẩm…), thực phẩm (làm bánh, xúc xích, thịt xông khói…), thủy sản, nông nghiệp (nấm, giá, rau sạch,…), may mặc, cơ khí (lắp ráp, vận hành máy, kiểm tra chất lượng sản phẩm…)…

Nếu chưa biết tiếng Nhật, khi tham gia chương trình bạn sẽ được đào tạo tại công ty. Kiến thức chuyên môn của bạn sẽ phần nào hỗ trợ cho công việc bạn tốt hơn trong môi trường xí nghiệp, nhà máy và ngược lại công việc thực tế, môi trường làm việc cũng sẽ củng cố thêm kiến thức thực tiễn cho chuyên môn của bạn.

Về vấn đề thị lực, nếu ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà bạn thao tác sẽ là điểm hạn chế khi phỏng vấn.

Để đạt được kết quả tốt trong buổi phỏng vấn, trước tiên bạn phải chọn cho mình một ngành nghề để làm việc tại Nhật Bản, sau đó tìm hiểu thật cụ thể những thông tin, kiến thức về ngành nghề đó, nếu có điều kiện bạn cũng nên xin việc làm thêm cùng ngành để tích lũy kinh nghiệm thực tế… Khi tham gia chương trình cần chuyên cần học tập tiếng Nhật, siêng năng học hỏi, rèn luyện tác phong nghiêm túc, chuẩn mực… thì cơ hội bạn trúng tuyển là rất cao.

Nguồn: Tuổi trẻ Online
Share on Google Plus

About James