LightBlog

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản

Nhật Bản Today - Nghệ thuật xăm hình của Nhật bản có lịch sử lâu đời, trải qua hơn 2000 năm. Theo tài liệu thì cư dân bộ tộc Ainu ở Nhật Bản đã có tập tục xăm hình. Đánh cá là nghề chính của bộ tộc Ainu, chính vì điều đó nên dân cư bộ tộc thường xăm hình để ngụy trang khi xuống nước. Đây là ghi chép cổ xưa nhất về tập tục xăm hình ở Nhật Bản.
Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 1

Xã hội Nhật Bản trải qua nhiều giai đoạn lịch sử phát triển, cách nhìn với tập tục xăm hình ở từng thời đại có nhiều nét khác nhau. Nhật Bản đã từng chấp nhận tập tục xăm hình, nhưng cũng có giai đoạn tập tục xăm hình là phạm pháp. Về sau xăm hình là phương pháp “đánh dấu tội phạm”, những người phạm tội sẽ bị xăm hình sau khi từ nhà tù ra. Và cũng được giới tội phạm sử dụng để phân biệt các bang phái…
Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 2

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 3

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 4
Một số chất có trong mực xăm hình có thể gây dị ứng da, gây nên các bệnh lý về da, nặng hơn có thể gây ung thư da. Việc xóa bỏ hình xăm là một vấn đề phức tạp, có thể để lại các vết sẹo.
Cần phải suy nghĩ kỹ trước khi xăm hình, phải chịu đau để có một hình xăm đẹp, và khi muốn xóa đi hình xăm còn phải chịu đau nhiều hơn. Nhiều người thường dùng cách xăm hình mới để che đậy hình xăm cũ. Hiện nay có thể dùng phương pháp tia laser để xóa hình xăm.
Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 5

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 6

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 7

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 8

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 9

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 10

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 11

Nghệ thuật xăm hình của Nhật Bản 12
Share on Google Plus

About James