LightBlog

Hơn 4 năm đi bộ vòng quanh thế giới

Nhật Bản Today - Một người đàn ông Nhật Bản vừa kết thúc hành trình đi bộ quanh thế giới 40.000 km cùng chiếc xe kéo 2 bánh trong khoảng 4 năm rưỡi.

Hơn 4 năm đi bộ vòng quanh thế giới
Anh Masahito Yoshida được người dân Thượng Hải chúc mừng sau khi hoàn thành hành trình. Ảnh: Kyodo

Anh Masahito Yoshida, đến từ thành phố ven biển Tottori, Nhật Bản, bắt đầu hành trình đi bộ 40.000 km vòng quanh thế giới sau khi rời thành phố Thượng Hải vào đêm giao thừa năm 2009 và tiến thẳng về phía tây với cùng với chiếc xe kéo hai bánh chở túi hành lý nặng 50kg, trong đó có túi ngủ.

Yoshida cho biết anh từng hy vọng được đến thăm những thị trấn nhỏ mà anh đã bỏ qua khi đi du lịch bằng ôtô hay tàu hỏa.

Đến hôm 9/6 vừa qua, anh Yoshida đã hoàn thành chuyến đi của mình và quay trở lại điểm xuất phát ở Thượng Hải sau khoảng 4 năm rưỡi.

Anh cho biết đã dành ra 1 năm 8 tháng để đi bộ 16.000 km từ khu vực Trung Á đến mũi biển Cape Roca - điểm cực Tây của đại lục Bồ Đào Nha, vào tháng 8/2010. Sau đó, Yoshida lên chuyến bay đến bờ biển phía đông nước Mỹ và bắt đầu đi bộ 6.000 km từ thành phố Atlantic đến New Jersey, tiến tới Vancouver ở Canada vào tháng 10/2011.

Tiếp đó, Yoshida dành 8 tháng đi xuyên Australia từ thành phố Melbourne ở phía nam đến Darwin ở phía bắc qua thị trấn Alice Springs và hoàn thành hành trình đi bộ xuyên lục địa dài 5.000 km này vào tháng 6/2012.

Khi ở Canada và Australia, anh Yoshida đã đảm nhận một vài công việc bán thời gian để có tiền duy trì cuộc sống.

Ở châu Á, Yoshida bắt đầu đi từ Đông Nam Á, đến thăm các nước Singapore và cả Việt Nam. Theo Japan Times, lúc ở Việt Nam, anh bị đột quỵ trước khi đến Trung Quốc. Tuy nhiên anh vẫn tiếp tục hành trình đi bộ 30 km mỗi ngày do visa sắp hết hạn.

Anh Yoshida dự định sẽ đi bộ thêm 500 km ở Đài Loan trước khi quay trở về Nhật vào tháng 8 tới. Người đàn ông 32 tuổi hy vọng chuyến đi sẽ giúp anh có cơ hội truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho trẻ em tại quê hương.

Share on Google Plus

About James