LightBlog

Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa

Nhật Bản Today - Tại đây khách hàng tham quan bằng cách đi thuyền nước giữa dòng nước hiền hòa với cảnh vật thanh bình dọc hai bên con kênh đào. Vào ngày xuân mấy con búp bê Nhật được đặt trên bên bờ kênh .
Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa 1
Sông nước Yanagawa
Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa 2
Người lái chở khách đi trên sông nước Yanagawa
Du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp các búp bê Hein ở đây.
Yanagawa nằm ở phía Tây Bắc vùng Kyushu. Thành phố này là địa điểm du lịch nổi tiếng lý tưởng có hệ thống kênh đào chằn chịt.
Những con kênh đào này từng được dùng để bảo vệ lâu đài Yanagawa có từ thời Motomachi. Ngày nay,  chúng đóng vai trò trong cuộc sống cư dân. Nếu bạn đi dạo theo con kênh này thì bạn có cảm giác thoải mái nhất vào ngày đầu xuân .
Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa 3
Kênh Yanagawa

Yanagawa là thành phố nổi tiếng nhờ  các kênh đào với tổng chiều dài 450 kilommet. Người ta tạo ra các con kênh này khoảng 4 thế kỷ trải qua gia đoạn biến cố. Lâu dài Yanagawa đã không còn nữa nhưng các con kênh vẫn không khác gì mấy so khi được tạo ra. Hiện nay các con kênh đào vẫn được sử dụng như cung cấp nước cho hoạt động tưới tiêu của thành phố.
Vào đầu mùa xuân, người dân Yanagawa tỏ chức nghi lể để cảm ơn thần linh vì an toàn khi đi trên dòng sông. Trước khi làm lễ, họ đóng cửa các kênh cách ly nước trong thành phố với nước bên ngoài. Kết thúc nghi lễ, cánh cửa ngăn nước được mở, dòng nước tiếp tục chảy vào đi sâu vào thành phố Yanagawa.
Đi theo dọc con phố cổ Yanagawa, du khách cảm nhận gió mát của mùa xuân và xem các vật trang trí màu sắc được các hộ treo trước nhà.
Mỗi năm trên khắp đất nước Nhật Bản , lể hội búp bê được tổ chức nhộn nhịp vào đầu mùa xuân. Búp bê được tin đem lại sức khỏe cho các bé gái và niềm tin.
Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa 4
Búp bê Yanagawa

Từ ngày xưa, người dân tin rằng mang lại niềm tin cho các bé gái xua đuổi những gì không may mắn cho các bé.
Các đồ thủ công dùng trong lễ hội búp bê được treo khắp nơi trong nhà.Chủ nhà luôn rộng mở chào đón khách tham quan. Tất cả các đồ vật được treo được làm bằng tay. Mỗi đồ chơi điều có mang ý nghĩa riêng như con gá đồ chơi tạo ra sức sống, nét thanh lịch; con gà con tượng trưng cho sự đáng yêu; con tôm là sự thiếu động.
Mùa xuân trên thành phố nước Yanagawa 5
Đồ chơi treo trong nhà người dân Yanagawa

Tất cả các đồ chơi được trang trí trong nhà mang ý nghĩa sự phát triển của trẻ. Đồng thời mang lại sức khỏe cho trẻ thật chí lúc trưởng thành. ở Yanagawa, bà ngoại chuẩn bị các đồ trang trí bằng thủ công cho trẻ.
Thành phố Yanagawa có rất nhiều xưởng và cửa hàng làm nghề truyền thống tại đây. Một đền thờ nhỏ thờ thần Shinto. Người ta đặt đền thờ nhỏ trong nhà bày tỏ lòng biết ơn thần đã mang lại sự thịnh vượn,  an toàn cho gia đình.
Share on Google Plus

About James