LightBlog

Rực rỡ lễ hội ánh sáng ở Nhật Bản

Nhật Bản Today - Lễ hội ánh sáng Osaka là một lễ hội trình diễn ánh có quy mô hoành tráng nhất của đất nước mặt trời mọc...
Năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 10 năm khai sinh, lễ hội đã thu hút tới 4 triệu lượt khách đến Nakanoshima – hòn đảo trung tâm Osaka nằm giữa 2 con sông và gần 2 triệu khách đến Midosuji – đại lộ trung tâm thành phố Osaka, điều này đã tạo nên một điểm nhấn lớn giữa mùa đông lạnh giá của Nhật Bản.
Rực rỡ lễ hội ánh sáng ở Nhật Bản

Lễ hội ánh sáng Osaka. (Ảnh: JFA)

Bắt đầu từ năm 2013, Lễ hội cũng được tổ chức với tên gọi chính thức Festival of Light in Osaka. Các chương trình chiếu sáng ở mỗi khu vực sẽ được thống nhất về thời gian trình diễn, màu sắc. Nó không còn là một sự kiện đơn thuần của thành phố mà sẽ đóng vai trò mới như một phương thức quảng bá du lịch Osaka, nâng cao nhận thức của khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường của công dân và khuyến khích, thúc đẩy du lịch Nhật Bản phát triển.
Năm 2014, Lễ hội ánh sáng Osaka sẽ được diễn ra trong  50 ngày, từ 1/12/2014 tới 18/1/2015. Hệ thống đèn được trang hoàng hai bên bờ sông và đường phố, hệ thống ánh sáng được tổ chức kĩ lưỡng để đảm bảo hiệu ứng ánh sáng của tổng thể khu vực diễn ra lễ hội sẽ lung linh và bắt mắt nhất.
Đây cũng là năm thứ 2 mà lễ hội được tổ chức dưới sự phối hợp giữa nhà nước và các công ty tư nhân chuyên tổ chức sự kiện ở Nhật Bản. Đây sẽ là một sự kiện cực kỳ đáng lưu tâm của thành phố Osaka. 

ruc ro le hoi anh sang o nhat ban hinh 1
Người dân đốt đèn trong lễ hội ánh sáng.

Lễ hội năm nay sẽ là mục tiêu mang tính biểu tượng của Osaka năm 2015, trong đó có sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 400 năm cuộc vây hãm thành Osaka – Siege of Osaka – một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử Nhật Bản: Tướng quân Tokugawa Ieyasu, trong thời kì đỉnh cao lãnh trận mạc, đã tấn công thành Osaka, tiêu diệt gia tộc Toyotomi (Hậu duệ của Toyotomi Hideyoshi), mở ra sự thống trị của gia tộc Tokugawa trong vòng 268 năm trước khi chế độ phong kiến ở đất nước này bị xóa bỏ trong công cuộc cải cách Minh Trị (Meiji).
Sự kiện kỷ niệm 400 năm cuộc vây hãm thành Osaka sẽ được tổ chức dưới hình thức trình chiếu ánh sáng 3D tại lâu đài Osaka từ ngày 13/12/2014 tới 1/3/2015. Đây là một hoạt động nằm trong lễ hội, tuy nhiên, với sự kiện lịch sử đặc biệt của Osaka nói chung và Nhật bản nói riêng, chương trình trình diễn ánh sáng 3D sẽ được kéo dài tới mùa xuân năm sau như  một  sự kiện độc lập.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 comments:

Post a Comment