LightBlog

Xương chuột nở hoa

Nhật Bản Today - Thoạt nhìn những bông hoa này, người ta nghĩ rằng nó được cắt từ giấy ra, thế nhưng thực tế, qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Nhật Bản Hideki Tokushige, những bông hoa này thực ra lại được làm từ những bộ xương của động vật chết.

Xương chuột nở hoa 1
Nghệ sĩ Hideki Tokushige đã tạo ra những bông hoa mỏng manh từ xương chuột 

Nhà điêu khắc Hideki Tokhushige đã mua những con chuột đông lạnh từ những cửa hàng bán đồ ăn cho côn trùng. Sau đó ông giã đông chúng và loại bỏ thịt để lấy hàng trăm bộ xương.
Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao cho nên có thể mất đến 1 tháng để xử lý những con vật nhỏ bé này.
Sau đó ông đã tạo ra những bông hoa nhỏ bé sau đó đã ra đời bằng cách gắn những khúc xương bé xíu. Hideki đã tạo ra hàng chục loài hoa, bao gồm hoa sen, hoa lily, bồ công anh, cẩm tú cầu…
Ông trưng bày những bông hoa này tại các triển lãm một thời gian trước khi đem đi hủy và chôn xuống đất.
Nghệ sĩ 38 tuổi ở Tokyo (Nhật Bản) nói: “Xương được lấy từ những con chuột thật. Tôi là người nhút nhát và không thích xem phim kinh dị. Ban đầu tôi rất ngại sờ vào những xác chuột, nhưng sau đó cảm thấy quen dần với những con chuột đóng băng. Công việc của tôi bắt đầu từ việc lấy xương ra. Khi làm một bông hoa, tôi luôn dùng khoảng 100 xương chuột và đôi khi mất hơn 1 tháng chỉ để lọc xương".

Xương chuột nở hoa 2
Xương chuột nở hoa 3
Xương chuột nở hoa 4
Xương chuột nở hoa 5
Xương chuột nở hoa 6
Xương chuột nở hoa 7
Xương chuột nở hoa 8
Share on Google Plus

About James