LightBlog

Nissan giới thiệu nguyên mẫu xe đua giải Le Mans

Nhật Bản Today - Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản vừa giới thiệu những hình ảnh về nguyên mẫu xe điện của hãng này sẽ tham gia giải đua xe Le Mans.

Nguyên mẫu xe này, có tên là ZEOD RC, vẫn còn phải trải qua nhiều cuộc thử nghiệm và nó được cho là có tốc độ vượt 300 km/giờ. Pin của mẫu xe này vẫn sử dụng công nghệ cơ bản giống như mẫu xe Leaf.

Nissan giới thiệu nguyên mẫu xe đua giải Le Mans

Phó Chủ tịch điều hành của Nissan Andy Palmer cho hay: “Nissan đã trở thành hãng xe toàn cầu trong việc phát triển công nghệ trang bị cho ôtô có lượng khí thải bằng không và nguyên mẫu ZEOD RC sẽ cho phép chúng tôi phát triển hơn nữa các khả năng sử dụng trong giải đua đường trường khắc nghiệt nhất trên thế giới để thử nghiệm tiềm năng hệ thống động cơ LM P1 theo kế hoạch của chúng tôi.”

Ông Palmer còn cho biết thêm mẫu xe đua mới này “là sự tiến bộ tất nhiên bắt nguồn từ sự phát triển của mẫu xe Nissan Leaf và nguyên mẫu xe đua Leaf RC. Các công nghệ được phát triển thông qua chương trình ZEOD RC sẽ là một phần trong những đổi mới sau này đối với các xe mang thương hiệu Nissan."

Điều này có nghĩa là Nissan đang lên kế hoạch đưa một mẫu xe điện tốc độ tới các gian hàng trưng bày của mình, có thể là trong một vài năm tới thôi.

Share on Google Plus

About James